Từ năm học 2020 – 2021, theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ GD&ĐT, giáo dục STEM bắt đầu được triển khai ở tất cả các trường phổ thông trên cả nước với nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Nhưng đến nay, đối với nhiều giáo viên dạy học STEM vẫn còn là một phương pháp giáo dục mới. Xuất phát từ thực tế đó, nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi kinh nghiệm về giáo dục STEM, sáng ngày 15/2/2023, tổ chuyên môn 5 trường Tiểu học Gia Thượng đã tổ chức chuyên đề dạy học ứng dụng STEM vào môn Toán 5 do đồng chí Bảo Ngọc GVCN lớp 5A4 giảng dạy.
Bắt đầu tiết dạy, cô giáo Ngọc đã tổ chức hoạt động Khởi động thông qua trò chơi mang tên: “Oẳn tù xì” với rất nhiều câu hỏi để kết nối kiến thức tiết học trước. Sau đó, giáo viên đã khéo léo để dẫn dắt vào tiết học. Trong tiết học, cô Ngọc đã lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học phù hợp. Học sinh được chủ động chiếm lĩnh tri thức, được trao đổi, tương tác tốt với giáo viên và các bạn. Các con được trao đổi, thảo luận và nói và nhau nghe rất vui vẻ. Học sinh được góp ý và đưa ra những lời nhận xét dành cho bạn của mình.
Đặc biệt cuối tiết học, cô giáo đã tổ chức hoạt động vận dụng, trải nghiệm để các con được thỏa sức sáng tạo các sản phẩm mình yêu thích từ những khối hình lập phương. Bằng kinh nghiệm giảng dạy cùng sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề, cô giáo Bảo Ngọc đã thực hiện tiết dạy hiệu quả, được đánh giá cao.
Sau tiết dạy, đồng chí Nguyễn Thị Khánh Chi – Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những ý kiến nhận xét, đánh giá chi tiết về nội dung và quy trình giảng dạy. Đồng chí đã chỉ rõ, nhấn mạnh những vấn đề, nội dung mấu chốt, thống nhất toàn khối chuyên môn quy trình giảng dạy. Chắc chắn sau tiết chuyên đề này, các đồng chí giáo viên tổ 5 sẽ rút được kinh nghiệm cũng như áp dụng sáng tạo quy trình dạy học, tạo cho học sinh hứng thú trong tiết học và mang lại những giờ học bổ ích. Chúc cho các cô giáo của trường Tiểu học Gia Thượng luôn dồi dào sức khỏe để mang đến cho các con học sinh những tiết học vui, đầy sáng tạo và lí thú.
Một số hình ảnh tiêu biểu trong tiết dạy: