Thực hiện kế hoạch chuyên
môn năm học 2024 – 2025, sáng ngày 6/12/2014 cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh- GVCN
lớp 5A1 đã thực hiện thành công Chuyên đề LTVC: Luyện tập về dấu gạch ngang.
Tới dự chuyên đề có cô
Nguyễn Thị Ly- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các cô giáo trong Hội đồng Sư phạm
nhà trường.
Môn Tiếng
Việt lớp 5 là một trong những môn học quan trọng bậc tiểu học, giúp học sinh
hoàn thiện các kỹ năng ngôn ngữ, bao gồm: nghe, nói, đọc, viết. Đây cũng là năm
học cuối cấp, đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho các em nền tảng
ngôn ngữ vững chắc để bước vào bậc trung học cơ sở. Đây là dịp để các cô giáo
có dịp trao đổi về nội dung, phương pháp hình thức tổ chức dạy học, cùng thảo
luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sẽ phải thực hiện
trong năm học này.
Tiết dạy được khởi động bằng
một bài vè thú vị do các bạn học sinh thể hiện, nhằm tạo tâm thế tươi vui, sôi
động trước khi bắt đầu vào bài học. Trong tiết học, giáo viên đã lựa chọn các
phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau để thiết kế hoạt động học tập
phù hợp với học sinh, đồng thời, sử dụng các phương pháp dạy học tích cực. Dưới sự dẫn dắt nhịp nhàng của cô giáo, các
em học sinh được chủ động bày tỏ ý kiến cá nhân, chủ động chuẩn bị các nội
dung, chia sẻ theo nhóm. Qua phần thực hiện nhiệm vụ được giao, học sinh được
phát huy năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, trình bày, thuyết
trình; chủ động, sáng tạo trong các hoạt động học tập. Việc ứng dụng công nghệ
thông tin trong tiết dạy cũng phát huy được hiệu quả tích cực. Nhờ sự linh hoạt
trong thiết kế, tổ chức các hoạt động mà tiết học sôi nổi, học sinh chủ động,
tích cực hợp tác và tự tin thể hiện, hoàn thành tốt mục tiêu của bài, đồng thời
phát huy được năng lực của từng học sinh theo đúng mục tiêu của Chương trình
GDPT 2018.
Sau
tiết dạy, các cô giáo đã cũng ngồi lại góp ý, trao đổi của về hình thức tổ chức
tiết dạy cũng như những nội dung thiết thực liên quan đến chương trình môn Tiếng
Việt lớp 5.
Một số hình ảnh trong tiết
học:
Học sinh tìm hiểu bài tập 1 qua các trạm kiến thức
Học sinh tích cực chia sẻ, giao lưu kết quả thảo luận
nhóm
Học sinh viết câu văn nói về ước mơ có sử dụng Dấu gạch
ngang trên những chiếc máy bay mơ ước
Học sinh tập trung lắng nghe trong tiết học