Thứ Ba (ngày 14/10), các bạn nhỏ lớp 3A4 đã
có một tiết học STEM thật thú vị với chủ đề “Bảng nhân, chia”.
Trong tiết học này, các con không chỉ học
Toán theo cách thông thường mà được trải nghiệm một cách học hoàn toàn mới mẻ –
kết hợp giữa kiến thức Toán học với tư duy sáng tạo, vận dụng kỹ năng thủ công
và công nghệ đơn giản.
Ngay từ khi bắt đầu tiết học, không khí lớp
học đã trở nên vô cùng sôi nổi. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, các bạn
cùng nhau thực hiện nhiệm vụ: lên ý tưởng và làm một bảng nhân chia sáng tạo của
riêng mình. Từ việc cắt dán, tô màu, sắp xếp số liệu đến trang trí bảng nhân
chia, các con đều thể hiện sự hứng khởi, chăm chú và chủ động. Mỗi sản phẩm là
một bảng nhân chia độc đáo, mang dấu ấn của từng bạn.
Thông qua hoạt động này, các con không chỉ
ghi nhớ các phép nhân, phép chia một cách dễ dàng, mà còn được luyện tập kỹ
năng làm việc nhóm, sự kiên nhẫn và óc thẩm mỹ.
Tiết
học không đơn thuần là ôn luyện kiến thức bảng nhân chia, mà còn mở ra cơ hội để
học sinh hiểu rõ hơn về ứng dụng thực tế của Toán học trong đời sống. Các bạn
nhỏ đã được giới thiệu về cách bảng nhân chia có thể giúp giải quyết các vấn đề
như chia đều đồ vật, tính toán nhanh trong mua bán, hay giúp các nghề nghiệp
như kỹ sư, nhà khoa học làm việc hiệu quả hơn. Việc áp dụng mô hình giáo dục
STEM vào giảng dạy bảng nhân chia giúp học sinh tăng cường khả năng tư duy và
giải quyết vấn đề. Học tập thông qua trải nghiệm, thay vì ghi nhớ thụ động. Hiểu
sâu hơn và ghi nhớ lâu hơn các kiến thức đã học.
Điều
đáng quý nhất sau tiết học không chỉ là những bảng nhân chia rực rỡ sắc màu, mà
là nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các con học sinh. Sự hào hứng, tự tin khi cầm
trên tay sản phẩm học tập của mình chính là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của
phương pháp học tập mới mẻ này. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm
đáng nhớ, góp phần bồi dưỡng tình yêu học tập và khơi dậy niềm đam mê khám phá
tri thức trong mỗi học sinh.