Hiện nay, đổi mới phương pháp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và tăng cường vận dụng kiến thức vào thực tế của học sinh. Giáo viên là người tổ chức các hoạt động học, gợi mở, dẫn dắt để học sinh tự trải nghiệm, hoạt động tương tác thông qua sách giáo khoa, tư liệu, vật thật, đồ dùng, …, trao đổi với bạn, ... để hình thành và chiếm lĩnh tri thức. Nhờ đó mà năng lực, phẩm chất học sinh được hình thành và phát triển. Cùng với ngành giáo dục cả nước, trường Tiểu học Gia Thượng cũng đã cập nhật và không ngừng đổi mới PPDH, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tổ chức dạy học mới.
Năm học 2022 - 2023, theo sự chỉ đạo của BGH trường Tiểu học Gia Thượng, các đồng chí giáo viên khối 4, 5 đã thực hiện chuyên đề “ Đổi mới phương pháp dạy học”. Đại diện trình bày chuyên đề là đồng chí Ngô Hương Giang và đồng chí Hoàng Hồng Hạnh. Trong chuyên đề 2 đồng chí đã giới thiệu đến các giáo viên 4 kĩ thuật dạy học là kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật phòng tranh, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật KWLH và phương pháp dạy học dự án. Với mỗi kĩ thuật và phương pháp dạy học các giáo viên được tìm hiểu về cách thức tiến hành, ưu điểm, nhược điểm thông qua các ví dụ minh họa của 1 tiết dạy cụ thể.
Sau chuyên đề, các khối chuyên môn đã tổ chức trao đổi, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau về các phương pháp, kĩ thuật dạy học mới. Qua tiết chuyên đề này chúng tôi nhận thấy đổi mới phương pháp dạy học là chìa khóa thành công trong mỗi tiết học. Nhờ việc thực hiện các chuyên đề trước thềm năm học mới để nâng cao chất lượng đội ngũ, chắc hẳn phong trào học tập của nhà trường sẽ ngày một đi lên, giúp học sinh vững bước tương lai, hòa nhập với thời đại.
Sau đây là một số hình ảnh trong các tiết chuyên đề: