Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức phong trào "Nhà trường
cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn
2023-2025; Chiều
ngày 12/3/2025, truờng Tiểu học Gia Thượng cùng với trường Tiểu học
Gia Quất đã thực hiện chuyên đề liên trường cùng thảo luận, trao đổi, chia sẻ chuyên môn về môn Khoa
học lớp 4.
Tham dự chuyên đề có đồng chí Ngô Quốc Anh – Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cùng sự có mặt
của Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên đại diện cho các tổ chuyên môn của
hai nhà trường.
Tại buổi chuyên đề, cô giáo Lê Phương Thảo cùng các con học
sinh đã tổ chức thành công tiết học chuyên đề STEM với chủ đề “Chế độ ăn uống
cân bằng”.
Trong tiết học, các em không chỉ được ôn tập lại về các
nhóm chất dinh dưỡng cần thiết mà còn được trực tiếp tham gia vào hoạt động thiết
kế và làm mô hình bữa ăn cân đối. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, học
sinh đã sử dụng các nguyên liệu tái chế như giấy màu, đất nặn, xốp, bìa cứng… để
tạo ra những mô hình bữa ăn đầy màu sắc, đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm như tinh
bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
Bên cạnh đó, cô giáo Tống Thị Bích Hồng đã có phần trình
bày đầy tâm huyết về “Biện pháp dạy lồng ghép giáo dục STEM trong dạy học môn
khoa học lớp 4 theo chương trình gdpt 2018”. Trong bài trình bày, cô đã đưa ra
lí do chọn biện pháp, thực trạng, nội dung biện pháp và hiệu quả áp dụng. Đặc
biệt, cô đã đưa ra những biện pháp cụ thể để tích hợp STEM vào môn Khoa học
như: Nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch dạy học giáo dục STEM; thiết kế, thực
hiện bài học STEM,...
Tiết học cũng như phần trình bày biện pháp đã nhận được sự
đánh giá cao từ đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, Ban giám hiệu và
giáo viên của hai nhà trường, minh chứng cho tinh thần đổi mới phương pháp giảng
dạy, gắn lý thuyết với thực hành. Đây cũng là một bước tiến trong việc thúc đẩy
giáo dục STEM, giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.
Buổi giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn giữa
hai nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn
bó, thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện.