Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn, nhằm nâng cao
chất lượng dạy- học môn Đạo đức, chiều ngày 30/09/2022, các giáo viên khối
3 đã xây dựng chuyên đề Đạo đức. Bài dạy “Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 2)”
do cô giáo Vũ Thị Huyền Nga thực hiện.
Đạo đức là một
môn học có vai trò vô cùng quan trọng trong đối với học sinh, đặc biệt là lứa
tuổi học sinh tiểu học. Môn Đạo đức cung cấp cho các em hiểu biết ban đầu về một
số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật, hình thành kĩ năng nhận xét, đánh
giá hành vi của bản thân và những người xung quanh, giúp các em từng bước hình
thành thái độ tự trọng, tự tin, yêu thương, yêu cái thiện, cái đúng, không đồng
tình với cái ác, cái sai, cái xấu.
Bài giảng chuyên
đề được tất cả các đồng chí giáo viên trong mỗi khối xây dựng, đóng góp ý kiến
và hoàn thiện. Bài dạy có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo, thực hiện tốt yêu cầu
cần đạt của bài. Trong tiết dạy học sinh đều tự giác, tích cực xây dựng
bài. Các hoạt động học tập diễn ra nhịp nhàng, học sinh rất hứng thú khi
được tham gia thảo luận, đóng vai xử lí tình huống.
Bắt đầu tiết học với bài
hát múa “Việt Nam ơi” cùng sự tham gia của nhân vật trải nghiệm “Cô Maya” đã
khiến học sinh vô cùng hào hứng. Với phong cách dạy nhẹ nhàng, duyên dáng, cô
giáo Huyền Nga đã khéo léo dẫn dắt học sinh đi tìm hiểu từng hoạt động
của tiết một cách mạch lạc, cụ thể. Dưới sự dẫn dắt của cô giáo, các bạn học
sinh lớp 3A4 đã thảo luận nhóm sôi nổi, khám phá được vẻ đẹp của
đất nước và con người Việt Nam. Việc kết hợp sử dụng tranh ảnh, trò chơi linh
hoạt của giáo viên và do học sinh sưu tầm kết hợp với bài giảng điện tử đầy màu
sắc, logic và băng hình sinh động đã khiên tiết học luôn vui tươi, sinh động,
phát huy vai trò của học sinh trong việc chủ động tự tìm hiểu bài học.
Điều làm nên sự
thành công của chuyên đề chính là sự chỉ đạo sâu sát của BGH nhà trường, sự hướng
dẫn tận tình của đồng chí Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Thủy đã chỉ ra những định
hướng và một số lưu ý khi đưa nội dung tích hợp vào trong các môn học và hoạt động
giáo dục, từ đó giáo viên biết vận dụng và lựa chọn linh hoạt các nội dung tích
hợp phù hợp với từng bài học cụ thể, không chỉ đối với tài liệu Giáo dục địa
phương mà còn các nội dung tích hợp, lồng ghép khác nhằm cung cấp cho học sinh
những kiến thức bổ ích và lí thú. Thông qua đó để giúp học sinh phát triển toàn
diện về năng lực và phẩm chất của con người Việt Nam trong thời đại mới.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi chuyên đề: